Trang chủ > Uncategorized > Cái kim trong bọc …đã lòi !

Cái kim trong bọc …đã lòi !

 

Đại tướng Lê Đức Anh: “Bệnh thành tích thực chất là bệnh giấu dốt” (GDVN). “Việc chúng ta năm nào cũng nói đến việc thắng Pháp, Mỹ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc thì có đúng không? Theo tôi là chưa đúng. Pháp, Mỹ đều là các siêu cường cả về khoa học, kỹ thuật, quân sự đến Liên Xô thắng được phát xít Đức cũng phải nể. Thời điểm đó, mình thắng Mỹ làm sao được, mình là một nước nông nghiệp lạc hậu, chưa có vũ khí gì hết, không làm ra được 1 chiếc ô tô, xe máy. Đó là chúng ta bảo vệ được độc lập và Pháp, Mỹ phải rút quân. Sự thực như thế nào nói như thế, không được nói dối“.

Trời đất, tôi không thể ngờ ông Lê Đức A nh lại nói được một điều không thể đúng hơn, dù cho trong tai tôi luôn văng vẳng câu nói rất tếu là ta có cái tự hào là ta “đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ”, kiểu tếu mầm chồi của trần Đăng Khoa khi còn mặc quần xà lỏn: “ngu xuẩn nhất nhì là tổng thống Mỹ”.

Trần Dân Tiên đã nói
  • Chỉ có thể dùng từ “thắng” khi làm được như Hồng quân Liên Xô: đuổi quân đức ra khỏi Tổ quốc xô viết, đánh đến sào huyệt Berlin, làm cỏ nước Đức, ngồi đàm phán cùng đồng minh: xẻ thịt nước Đức, chia phần.
    VN, với vũ khí, đạn dược, quân nhu của cả phe XHCN, mới đuổi được Mỹ, Pháp, Nhật ra khỏi nhà, sao có thể gọi là thắng?
    Lão hàng xóm cho con cái sang nhà ta phá tan hoang, đốt nhà ta. Cha con ta hè nhau chống cự, đuổi được chúng ra khỏi cửa là may rồi. Lại đi huênh hoang với làng xóm: chúng tao thắng nó! Làng xóm hỏi, sao không sang nhà nó, phá tan hoang, hiếp vợ nó như nó làm với mày đi?
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này