Trang chủ > Uncategorized > Kiếm tiền bằng tang mẹ?

Kiếm tiền bằng tang mẹ?

 
          Người ta đã chứng kiến không ít đám cưới ông bố ghi chức danh của mình làm ở Bộ chỉ huy quân sự, hay ở ban phòng chống tam nhũng tỉnh. Nhưng chưa ai thấy đám tang thân phụ lại được dùng dấu quốc huy thông báo đến từng doanh nghiệp như sự việc mẹ trưởng công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) mất (báo đưa tin)



Văn bản báo tang có con dấu và chữ ký của phó công an quận Đồ Sơn. Ảnh: VN Express

          Về mục đích sử dụng con dấu của công an quận hoàn toàn không có điều khoản nào cho phép đóng dấu vì mục đích tang gia bối rối, về chức năng nhiệm vụ của một phó công an quận, thì lại không được ký giấy thông báo đám tang gửi đến các doanh nghiệp đó là quy định rõ ràng.
          Nhưng phó công an quận Đồ Sơn đã ký văn bản và đóng dấu vào đó khiến người ta nghĩ đến đây là động thái kiếm tiền hay ve vãn lãnh đạo của phó trưởng công an quận?
          Người ký là thượng tá Nguyễn Xuân Đài đã biến báo một cách vô liêm rằng: “Chúng tôi không có yêu cầu bắt buộc gì mà chỉ thông báo bình thường. Do gấp gáp, xa báo đài nên đã làm thông báo này… Chúng tôi có nhiều quan hệ liên quan đến tình cảm cá nhân nếu không thông báo sợ họ trách. Còn việc đi hay không tùy thuộc vào tình cảm của mỗi người”. Rõ ràng, phải có ý đồ gì đó mới làm một cái thông báo đóng triện quốc huy vào đấy để “áp lực” phúng viếng đè lên vai doanh nghiệp mà đi.
          Người ta nghi ngại, dấu quốc huy dùng sai mục đích cho một thông báo tang gia có phải vì kinh doanh đám tang?
          Đây có phải là chiêu làm tiền trên thân xác người quá cố một cách hèn hạ và ngược ngạo?
          Dư luận có quyền đặt nhiều câu hỏi về có hay không câu chuyện bất hiếu? Nhưng nhìn thẳng vào, nghi rằng, mục đích làm tiền bằng sự mất mát người thân của trưởng công an quận Đồ Sơn là có động cơ?
Cu Làng Cát
 
 
  1.  

    Tôi thấy báo chí và blog cứ nâng quan điểm vụ này, Thưa anh culangcat và các anh pv, ông phó CA quận ký công văn thông báo chứ ko phải ông trưởng CA quận (người mất mẹ)ký công văn này. Và theo ông phó CA quận thì đây là thông lệ là chủ trương của CA TP Hải Phòng chứ ko phải của ông trưởng CA quận này. Nhà người ta đang có tang, mẹ người ta vừa mất mà anh giật tít “Kiếm tiền bằng tang mẹ?” anh hãy nghĩ lại liệu có đạo lý nào như vậy ko?

    Trả lờiXóa

    Trả lời

     
     
  2.  

    Bác đọc lại tít bác Cu đặt là dấu hỏi chấm

    Xóa

     
     
  3.  

    Bạn ấu trĩ quá hay là cùng 1 giuộc . Con dấu chỉ dùng cho việc công , đem ra sử dụng cho việc tư là 1 cái sai nghiêm trọng rồi . Đấy mới chỉ nói đến chuyện sử dụng sai . Còn trong chuyện này đến trẻ con cũng hiểu cái thông báo này là vì cái gì ban nhé …nhé !

    Xóa

     
     
  4.  

    Thưa anh Quang Dũng!
    Cho dù là Phó CA quận ký cái thông báo V/v hiếu của mẫu thân trưởng CA quận đi chăng nữa thì sự việc cũng đã xảy ra rồi, thiết nghĩ đây là việc không nên(cho dù là quy định nội bộ ngành)bởi lẽ:Đội tham mưu của CA quận hoặc bộ phận hành chính hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại để thông báo đến các mối quan hệ cần thiết(cùng lắm mất 01 giờ)còn sau đó ai có tâm và nghĩa tử là nghĩa tận nhất định họ sẽ có trách nhiệm phúng viếng.
    Nghĩa cử cao đẹp của người Việt ta nhưng nếu dùng phương pháp không chuẩn dễ gây hiểu lầm và rất khó biện minh cho mục đích.
    Trân trọng.

    Xóa

     
     
  5.  

    Xem công văn thì Phó CA ký thay (KT)Trưởng CA.
    Dẫu sao, loại công văn này lạm dụng chức quyền, lẫn lộn công tư.. chưa nói tới những tục lệ phúng điếu có mòi tham nhũng qua những hình thức “nhân danh đạo lý”.
    Phải loại bỏ nó ra cuộc sống thôi .

    Xóa

     
     
  6.  
    Trả lời
     
     
  7.  

    Thế cơ đấy!
    Ngày nay chữ HIẾU còn được các hiếu tử mượn danh quyền lực nhà nước để báo đáp mẫu thân.

    Trả lờiXóa

     
     
  8.  

    Có người khi biết mình sắp về hưu nên trước khi “hạ cánh” muốn kiếm thêm 1 mớ bằng cách ép con cưới vợ, gả chồng để tố chức đám cưới nhằm kiếm thêm tiền mừng. Thậm chí có anh còn ép người thân chết thật và “chết giả” để kiếm thêm tiền phúng điếu… Vì đang đương chức chắc chắn sẽ được nhiều người đi hơn và phong bì cũng dày hơn…

    Trả lờiXóa

     
     
  9.  

    TMĐ:
    Có cái câu này nghe được lắm CLC và các còm sĩ:
    SẠ PHÚ BẤT TRI KIM CỔ TỤC.
    SẠ BẦN NAN CẢI CỰU PHONG LƯU !
    Tạm hiểu:Mới nẩy giàu,làm sao biết tục lệ ứng xử xưa nay.Mới bị nghèo đây,khó bỏ được vốn nhàn tản,
    thanh tao có sẵn.
    Chúng chỉ làm rất giỏi cái việc dọa dãm,bắt nạt,ức hiếp dân lành.Việc hợp lẽ đạo,đời chúng không thể nào làm nổi.Tôi gặp,chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp như thế này và hơn thế này.

    Trả lờiXóa

     
     
  10.  

    Tiên sư chúng nó! Chúng nó nói là thông báo nhưng bản chất của thông báo này là lệnh truy nã. Truy nã…tiền! Khốn nạn!

    Trả lờiXóa

     
     
  11.  

    Đúng vậy. Đám tang, đám cưới người nhà quan chức, nhất là những người có vị thế là cơ hội để kiếm tiền của gia chủ đồng thời là cơ hội bày tỏ “tấm lòng”, là cơ hội để tiến thân của cấp dưới. Đời nay là như vậy đó!

    Trả lờiXóa

     
     
  12.  

    Nói thẳng ra là làm tiền chứ còn gì! Người có tự trọng không ai làm vậy ! Mà sao quan chức hồi này từ nam chí bắc hay có cái vụ này nhỉ ? từ thông báo đám tang, in danh thiệp lên thiệp cưới…. đứng là bệnh họan và ăn tạp không còn chừa thứ gì nữa !

    Trả lờiXóa

     
     
  13.  

    Thì cũng như thông báo Tin Buồn trên đài trên báo thôi. Cái gì cũng đừng nặng nề, nghĩa tử là nghĩa tận. hơn nữa thâm tâm các ông không muốn làm, lính tráng lấy lòng, hoặc muốn chới xấu, hạ uy tín. Ai ở trong hoàn cảnh đó thì biết. Tiền hương khói không đáng bao nhiêu đâu???.

    Trả lờiXóa

     
     
  14.  

    Hiện nay nhiều quan chức kiếm tiền qua việc tổ chức đám hiếu cho bố mẹ già,đám cưới cho các con, thâm chí còn kiếm chác qua việc tổ chức mừng thượng thọ bố mẹ, tổ chức kỷ niệm đám cưới vàng đám cưới bạc, tổ chức ăn nhà mới…Rất nhiều kiểu moi tiền. Cấp dưới,các đối tác phát sốt phát rét vì các thông báo hay giấy mời kiểu này.

    Trả lờiXóa

     
     
  15.  

    Ông Quang Dũng chắc cũng đã kiếm tiền bằng cách đó hay sao mà chạm nọc vậy ? Tại sao các ông không thông tin cho nhau biết qua điện thoại mà lại thông báo bằng văn bản và có đóng dấu cơ quan? Tại sao lại ưu tiên gửi những thông báo đó cho các doanh nghiệp ? Mọi người chắc quá hiểu về vấn đề này…

    Trả lờiXóa

     
     
  16.  

    Kinh tởm quá….

    Trả lờiXóa

     
     
  17.  

    đúng là tạp quá!

    Trả lờiXóa

     

     

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này